Thử que lên 1 vạch sau quan hệ 22 ngày liệu đã đủ chính xác chưa ?
Chào bác sĩ ạ,
Em và người yêu em qh tình đến hiện giờ là được 22 ngày nhưng không thấy dấu hiệu có thai. Bạn gái em cũng đã mua que thử thai về kiểm tra và kết quả hiện lên là 1 vạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì đã đủ khẳng định bạn gái không có thai chưa ạ ? Có cần phải làm thêm gì nữa không ạ ? Mong bác sĩ phản hồi sớm giúp chúng em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thông thường, sau khi qh khoảng 7 - 10 ngày nữ giới có thể biết mình đã có thai hay chưa thông qua các bước kiểm tra đơn giản. Đó có thể là dùng que thử tại nhà, xét nghiệm máu và nước tiểu hoặc siêu âm ổ bụng. Ngoài ra, khi có bầu, cơ thể bạn cũng sẽ có những dấu hiệu khác lạ biểu lộ ra bên ngoài cơ thể.
Thông thường sau qh khoảng 15 ngày hoặc khi bị chậm kinh việc dùng que thử thai để kiểm tra thai đã cho kết quả có độ chính xác tương đối cao. Que thử thai được dùng với nước tiểu của nữ giới sẽ giúp phát hiện ra nồng độ hCG, một hoocmon chỉ có ở thai phụ. Nếu que hiện lên 1 vạch thì là dấu hiệu cho thấy nữ giới chưa có thai. Tỷ lệ chính xác cao lên đến 98% còn 2% còn lại không chính xác do chất lượng của quen thử thai không cao. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp nữ giới mang thai nhưng nồng độ hCG siêu thấp có thể sẽ khiến que thử thai hiện kết quả sai lệch.
Nhìn chung, việc sau qh 22 ngày bạn gái thử que thử thai cho kết quả hiện lên là vạch thì đây dấu hiệu chứng tỏ rất có thể bạn gái đã không mang thai ở lần qh vừa rồi. Nếu muốn chắc chắn hơn nữa về kết quả kiểm tra lần này, bạn gái em có thể thử que thử thai về kiểm tra lại lần nữa khi có dấu hiệu chậm kinh 7 - 10 ngày hoặc xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ hCG.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !