Thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy thai, nguyên nhân do đâu ?
Em chào các chuyên gia ạ,
Em có chu kì kinh nguyệt khoảng 35- 40 ngày.Vừa rồi vợ chồng em có sinh hoạt , sau 2 tuần em dùng que thử thai lên 2 vạch. Em q.h vào cuối chu kì kinh. Khi siêu âm bác sĩ chưa thấy thai trong tử cung, buồng trứng phải có khối dạng nang, niêm mạc tử cung dày 13mm. Em rất lo lắng về khối dạng nang đó.Rất mong chuyên gia tư vấn ạ ( Em đã xin xét nghiệm beta kết quả là 1496).
Em xin cảm ơn ạ.

Chào em,
Trường hợp em xét nghiệm beta hCG là 1496 cũng như thử que lên 2 vạch thì đây là những dấu hiệu chứng tỏ em đã mang thai. Việc em đi siêu âm chưa thấy thai trong tử cung có thể đang giai đoạn đầu của mang thai và trứng thụ tinh chưa đi vào buồng tử cung, em có thể đi siêu âm kiểm tra lại sau 1 tuần nữa.
Hiện tại, em siêu âm thấy buồng trứng phải có dạng nang, nhưng ở đây không có rõ về kích thước nang này, nên chúng tôi rất khó đánh giá là khối nang này có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không. Đa số việc xuất hiện nang ở buồng trứng là lành tính hay còn gọi là nang hoàng thể và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nên em hãy giữ tinh thần bình tĩnh, thoải mái để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Tốt nhất, nên đi thăm khám cũng như kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn hơn về tình trạng sức khỏe của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.