Thử que lên 2 vạch sau khi "yêu" 1 tuần liệu đã có thai hay chưa?
Em chào bác sĩ ạ,
Em bị trễ kinh 2-3 tháng nay rồi. Hôm vừa rồi em có q.h không dùng biện pháp tránh thai, khoảng 1 tuần sau em thử thai thì phát hiện 2 vạch.Thỉnh thoảng em đau bụng dưới như những đợt em sắp đến tháng, rồi thỉnh thoảng em đau bụng trái. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có phải đang mang thai không?
Em đang rất lo lắng . Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thông thường, toàn bộ quá trình thụ thai sẽ phải diễn ra trong khoảng từ 6-12 ngày sau q.h. Do vậy, nếu không sử dụng biện pháp tránh thai, nữ giới có thể dùng que thử thai để kiểm tra sau q.h 7 ngày và chính xác nhất là sau 10 -15 ngày hay sau chậm kinh 7-9 ngày, đã có thể cho biết kết quả là có thai hay chưa.
Như trường hợp của em thử que sau q.h 1 tuần có hiện lên 2 vạch kết hợp với tình trạng bị trễ kinh, đau bụng dưới thì khả năng có là em đã mang thai. Thường khi phụ nữ mang thai trong những tháng đầu sẽ có các dấu hiệu như đau tức ngực, ra máu báo thai, cảm giác buồn nôn, ốm nghén, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, đau bụng, thường xuyên thấy buồn ngủ…
Hiện tại, tình trạng của em khả năng cao là em đã mang thai, để chắc chắn nhất em nên đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để kiểm tra cũng như đánh giá sự tình trạng sức khỏe của thai nhi nếu có.
Chúc em và gia đình sức khỏe.