Thử que rụng trứng đúng cách | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử que rụng trứng đúng cách
Chào bác sĩ chu kỳ kinh của em là 30 ngày. Em có kinh từ ngày 23/9 đến ngày 4/10, em và chồng có qh và đã xuất vào bên trong nhưng đến ngày 9/10 em có sử dụng que thử rụng trứng vào lúc 10 giờ sáng, thì que xuất hiện chỉ lên 1 vạch đậm. Đến chiều lại em thử thêm lần 2 thì que hiển thị 2 vạch 1 vạch trên đậm, và vạch dưới mờ thì cho hỏi bác sĩ trứng em đã rụng hay chưa ạ?

Chào em!
Trong nước tiểu của phụ nữ luôn có một lượng hormone LH nhưng nồng độ sẽ tăng gấp 2 - 5 lần trước thời điểm trứng rụng khoảng 24 - 36 giờ, tuy nhiên nồng độ LH trong nước tiểu tăng có thể gặp trong trường hợp mắc buồng trứng đa nang, sử dụng một số loại thuốc có chứa HCG, menotropin. Nên thử vào 10 - 22 giờ, tốt nhất là 14 - 14 giờ 30 phút.
Trong trường hợp em thử que thử trứng cho 2 kết quả khác nhau trong 1 ngày thì tôi không biết là em đã thử đúng cách chưa, hay chất lượng que rụng trứng không tốt, que thử lên 2 vạch là có thể thấy được rằng trứng sắp rụng rồi. Que canh trứng là que thử nội tiết nên sẽ có sự sai số nhất định, do đó việc dựa vào kết quả canh trứng để xác định thời điểm trứng rụng chỉ mang tính tương đối mà thôi, không thể chính xác hoàn toàn. Còn để xác định chính xác rằng thời điểm trứng rụng, em siêu âm canh trứng để biết chính xác thời điểm thụ thai có hiệu quả nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!