Thử que rụng trứng thì khi que mờ đi có nghĩa là trứng đã rụng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử que rụng trứng thì khi que mờ đi có nghĩa là trứng đã rụng?
Dạ em chào bác sĩ ạ. Em muốn hỏi một chút bác sĩ giúp em với ạ. Em có thử que rụng trứng trong 6 ngày qua thì đều lên 2 vạch. Que ngày thứ 5 thì 2 vạch đậm bằng nhau. Còn hôm nay là que thứ 6 thì vạch thứ 2 mờ đi ạ. Vậy em muốn hỏi bác sĩ là trứng em đã rụng chưa ạ. Câu hỏi thứ 2 em muốn hỏi là trong mấy ngày em thử rụng trứng em đều thả để có em bé. Nhưng 2 ngày emm mới quan hệ 1 lần thì khả năng có em bé có cao không ạ. Em xin cảm ơn ạ!

Chào em!
Que thử rụng trứng là một dụng cụ y học mới được đưa vào sử dụng để dự đoán thời điểm có trứng rụng. Hoạt động của que dựa trên cơ chế rụng trứng đó là khi nồng độ Luteinizing Hormone (LH) cao sẽ kích thích trứng "chín" và phóng noãn. Hiện tượng đó được gọi là rụng trứng. Trong chu kỳ kinh nguyệt thời gian đầu chỉ một lượng nhỏ LH được sản sinh, nhưng ở gần thời điểm trứng rụng, nồng độ LH tăng đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn, nên khi thấy nồng độ hoocmon này đạt đỉnh thì có nghĩ là thời điểm rụng trứng đang đến gần.
Cách đọc que thử rụng trứng là ngoài chu kỳ rụng trứng thì que chỉ hiện một vạch trên. Sắp đến ngày rụng trứng thì que thử rụng trứng 2 vạch bằng nhau, không chênh lệch nhiều về màu sắc hoặc que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ nếu càng ở xa thời điểm trứng rụng. Thời điểm cận thời gian trứng rụng: Que thử rụng trứng 2 vạch, vạch dưới 2 sẽ đậm hơn nhiều (đỏ tía) so với vạch 1 có sẵn trên que. Tuy nhiên, hiện tượng rụng trứng thường sẽ xảy ra trong vòng 12-24 giờ chứ không phải ngay lúc này. Lúc rụng hoặc đã rụng thì sẽ thấy vạch thứ hai vẫn hiện lên trong vòng 12 giờ sau khi rụng trứng nhưng vạch thứ hai sẽ mờ dần nếu càng ở thời điểm cách xa thời gian rụng trứng.
Vì thế hiện tại thì em đã thử que , que đã lên vạch rồi mờ đi thì khả năng là trứng của em đã rụng rồi. Em và chồng có qan hệ trong thời gian đó thì khả năng thụ thai có thể sẽ cao. tuy nhiên để mà chắc chắn thì đương nhiên không thể, bởi vì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố là chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng và cơ quan sinh sản của em như thế nào. Nếu mà em thử que trong vòng 3 chu kỳ và quan hệ đều đặn mà không có thai thì nên đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng để tìm nguyên nhân và điều trị.
Chúc gia đình sớm có tin vui!