Thử que thử thai 4 lần đều ra 1 vạch vậy là có thai hay không?
Tháng trước kì kinh của em bắt đầu vào ngày 2/12. Sau đó ngày 10/12 em có quan hệ với người yêu (không dùng biện pháp an toàn, em cũng không uống thuốc tránh thai khẩn cấp), anh ấy xuất tinh ngoài. Đến nay là 13/1 em mới bắt đầu có kinh trở lại, tức là trễ hơn chu kỳ kinh của em. Khoảng từ tháng 7 tới nay thì kỳ kinh em khá đều, còn trước đó thì không được đều ạ. Em đã thử thai bằng que thử nhiều lần (4 lần) trong ngày 7/1 và 12/1 theo đúng chỉ dẫn thì kết quả đều là 1 vạch. Em chỉ bị đau bụng dưới. Vậy liệu em có thai không ạ? Nếu không có thai thì tình trạng sức khoẻ em có vấn đề gì không ạ?

Chào em,
Nếu các em quan hệ lần cuối vào tháng trước mà tháng này lại có kinh trở lại thì sẽ không có khả năng mang thai em nhé. Thực ra khi quan hệ tình dục mà xuất tinh ngoài thì khả năng mang thai không cao, vì khi quan hệ dịch sinh dục khi tiết ra chỉ có 1 số lượng tinh trùng ít, lượng tinh trùng không đủ về số lượng và chất lượng để thụ thai với trứng được. Bên cạnh đó sau khoảng thời gian gần 1 tháng em có mua que thử thai về thử mà kết quả đều là 1 vạch thì có thể khẳng định em không có thai trong trường hợp này em nhé.
Thực ra chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng bởi khá nhiều yếu tố, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn có thể do ảnh hưởng của nội tiết trong cơ thể, thói quen ăn uống, sinh hoạt, chế độ luyện tập, vận động, môi trường sống, làm việc, sử dụng thuốc hoặc thay đổi bất thường về tâm lý. Nếu có bất kỳ những ảnh hưởng gì về những yếu tố trên thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ bị rối loạn, nó có thể đến sớm hoặc muộn hơn bình thường, do đó em đừng nên lo lắng quá nhé em gái.
Thông thường khi đến tháng, có nhiều người sẽ bị ảnh hưởng của ngày hành kinh sẽ xuất hiện những hiện tượng như đau bụng dưới, nôn, buồn nôn, chuột rút, mỏi cơ, đau lưng, phù,…những dấu hiệu này sẽ dần dần mất đi sau khi ngày kinh hết, vậy nên có 1 trong những dấu hiệu này trong thời gian hành kinh là chuyện bình thường em nhé. Nếu tình trạng đau bụng dưới của em sau khi hết những ngày kinh không đỡ và tăng dần thì đó lại là dấu hiệu bất thường, lúc này em nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Chúc em sức khỏe!