Thử thai hai vạch sau khi dùng thuốc Panadolextra có chính xác không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử thai hai vạch sau khi dùng thuốc Panadolextra có chính xác không?
Chào bác sĩ .bác cho cháu hỏi là cháu bi bị chậm kinh 7ngày trước khi dùng que thử thai cháu có uống 2 viên thuốc panadol extra và có 2 vạch liệu cháu có thai không ạ bác sĩ tư vấn cho cháu với .cháu cảm ơm bác sĩ ạk

Chào bạn!
Que thử thai cũng sẽ có những lúc cho kết quả sai, thông thường vẫn hay gặp là âm tính giả trong trường hợp cách thử thai sai hoặc que thử không đảm bảo chất lượng, trong một số trường hợp có thể dương tính giả như bạn đang trong thời gian dùng một số loại thuốc như thuốc lợi  tiểu, thuốc an thần, thuốc chứa HCG hỗ trợ sinh sản, hay thuốc có thành phần paracetamol...
Vì vậy việc bạn thử thai sau khi dùng Panadol extra vài giờ có thể cho kết quả que thử thai sai, bạn nên thử thai lại sau lần thử này khoảng 2-3 ngày và hãy đảm bảo cách thử thai đúng hoặc đi xét nghiệm máu xác định nồng độ beta HCG trong máu nhằm phát hiện thai chính xác hơn. Nếu kết quả lúc đó cũng là dương tính nghĩa là bạn đã có thai. Nếu kết quả âm tính, chậm kinh của bạn có thể do nhiều nguyên nhân khác gây nên, khi chậm kinh trên 2 tuần mà không thấy kinh nguyệt bạn hãy đi khám để được điều kinh trở lại nhé.
Chúc bạn sức khỏe và may mắn!