Thử thai lên 2 vạch đậm mà tại sao siêu âm không có thai?
Chào bác. Em trễ kinh 3 tháng nếu có thì là ngày 21 tháng 10 là có kinh. Em quan hệ vào ngày 2 tháng 12 và ngày 13 tháng 12 thì em thử có xuất hiện vạch thứ 2 mà nhạt. Sau ngày hôm đó em đi siêu âm thì chưa thấy túi thai. Em bị đau phần bụng dưới bên trái và đau căng ngực. Và ngày 29 tháng 12 em có quan hệ thêm 1 lần nữa. Sau khi quan hệ em đã mua thuốc tránh thai khẩn cấp để uống và nó cũng cứ đau và căng ngực vậy. Ngày 7 tây tháng 1 này em thử thì thấy xuất hiện 2 vạch đậm.. Em đi siêu âm vẫn không phát hiện túi thai. Nhưng em cứ đau và căng ngực ạ.. Vậy cho em hỏi em bị gì ạ có thai không ạ?

Chào em!
Hiện nay em thử que thử thai đã lên 2 vạch thì có nghĩa là em đã có thai rồi, tuy nhiên siêu âm chưa thấy thai nhi thì mình sẽ phải đặt ra hai khả năng, có thể là thai chưa vào tử cung, siêu âm chưa chính xác, hoặc là trường hợp thai ngoài tử cung. Vì thế em cần phải theo dõi lại đúng lịch hen của bác sỹ để xác định đúng tình trạng thai cua em. Nếu là thai ngoài tử cung thường sẽ phải phẫu thuật để loại bỏ thai, nếu không phẫu thuật kịp thời, có thể xảy ra tình trạng vỡ vòi trứng, mất máu, gây nguy hiểm đến tính mạng của em.
Về việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, em nên tìm hiểu lại cách sử dụng của thuốc này. Thuốc dùng ngay sau quan hệ không an toàn, nhưng đấy là khi em chưa có thai thôi. Còn trường hợp này, em đã thử que và thấy lên vạch đậm vạch mờ vào ngày 13/12 thì em phải nghi ngờ đến việc mình có thai. Khi đã có thai mà sử dụng thuốc khẩn cấp sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể, không tốt cho việc có thai. Em nên cẩn thận hơn trong việc sử dụng tất cả các loại thuốc từ giờ về sau, đừng sử dụng bừa bãi như thế này.
Chúc em may mắn!