Thuốc say xe có ảnh hưởng đến sự rụng trứng và thụ thai?
Cho em hỏi có loại thuốc say xe nào không ảnh hưởng đến sự rụng trứng và thụ thai không ạ? Em say xe quá mà lại sắp đến ngày rụng trứng nên rất lo lắng. Mong sớm nhận được sự tư vấn của chuyên gia!

Chào em,
Thuốc chống say tàu xe là thuốc chủ yếu tác động vào hệ thần kinh để làm giảm cảm giác nôn, chóng mặt khi đi xe. Rụng trứng liên quan đến sự hoạt động của các tuyến nội tiết , do đó nếu không sử dụng các loại thuốc làm thay đổi nội tiết trong cơ thể thì đa phần sẽ không ảnh hưởng đến sự rụng trứng. Tuy nhiên, khả năng thụ thai có thành công hay không nó còn phải phụ thuộc vào các yếu tố như thời gian qh phải là thời gian có hoặc gần có trứng rụng,chất lượng tinh trùng và trứng phải có đảm bảo hay không, điều quan trọng nhất là cơ quan s.d của người phụ nữ phải hoàn toàn bình thường, tốt cho việc thụ thai như không bị tắc vòi trứng, niêm mạc tử cung không quá mỏng,...
Hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh các thành phần trong thuốc chống say xe sẽ tác động đến khả năng rụng trứng và thụ thai của nữ giới, do đó trong trường hợp này em không cần phải quá lo lắng về việc sử dụng các loại thuốc chống say xe trên thị trường hiện nay.
Chúc em sức khỏe!