Thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 và 28 viên khác nhau như thế nào?
Khi chuyển từ loại thuốc tránh thai 28 ngày sáng 21 ngày, có thể có thai không ạ. Ly do vì 2 loại này tác dungh với nhau đúng không ạ

Chào bạn!
Thuốc tránh thai hàng ngày là thuốc có chứa thành phần nội tiết nữ, mỗi một loại thuốc tránh thai sẽ có hàm lượng nội tiết khác nhau. Vỉ 28 viên sẽ bao gồm 21 viên thuốc chứa thành phần nội tiết có tác dụng tránh thai và 7 viên có chứa thành phần là sắt và các vitamin khác. Vì vậy, nếu bạn chuyển sang vỉ 21 viên nhưng vẫn cùng loại thuốc đó thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là tác dụng tránh thai vẫn còn và không phải lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn hay tác dụng phụ của thuốc tránh thai.
Trường hợp bạn chuyển sang vỉ 21 viên của một loại thuốc tránh thai mới, một hãng sản xuất khác thì tác dụng tránh thai sẽ giảm trong thời gian bạn mới chuyển sang vỉ mới, ngoài ra bạn có thể gặp một số tác dụng phụ từ vỉ thuốc mới. Bạn cũng không thể dừng vỉ cũ là dùng ngay sang vỉ mới được mà phải chờ ra kinh và dùng vỉ mới như bắt đầu khi mới sử dụng thuốc. Bạn hãy cân nhắc trước khi đổi sang một loại thuốc mới nhé.
Chúc bạn sức khỏe!