Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây trễ kinh hay không?
Bác sĩ cho mình hỏi. Mình và bạn gái có quan hệ trước khi tới kinh nguyệt khoảng 2 ngày, sau đó bạn gái mình có uống thuốc tránh thai loại 1 viên. Nhưng tới nay đã trể kinh 2 ngày, không biết uống thuốc tránh thai có gây ra trể kinh hay có thai không ạ

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc có chứa hàm lượng nội tiết progesterol cao nên khi vào trong cơ thể gây mất cân bằng nội tiết tố tự nhiên của cơ thể nên gây ra rối loạn kinh nguyệt. Đó là một tác dụng phụ thường gặp của thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tránh thai tỷ lệ khoảng 75-80% nên vẫn có thể có tình trạng có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ không an toàn và có sử dụng thuốc.
Trong trường hợp này chưa thể kết luận ngay tình trạng trễ kinh của bạn gái em là do tác dụng phụ của thuốc hay do có thai. Em nên khuyên bạn gái tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Hoặc sau khi quan hệ được 7-10 ngày bạn gái em có thể thử bằng que thử thai tại nhà để biết có thai hay không em nhé.
Chúc em may mắn.