Tỉ lệ mang thai sau khi quan hệ xuất tinh ngoài có cao không?
Chào bác sĩ ! Năm nay em 23 và đã kết hôn. Em mới nạo phá thai được hai tháng thì vợ chồng em có quan hệ tình dục, sau đó thì chồng em có xuất tinh ngoài, vậy bác sĩ cho em hỏi tỉ lệ em có thai là cao không ạ ?

Chào em,
Phá thai, đặc biệt là nạo thai ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý người phụ nữ. Sự biến động lớn về tâm lý hoặc do nội tiết tố thay đổi cũng có thể khiến người phụ nữ không có ngày “đèn đỏ” sau phá thai. Thời điểm em phá thai cũng được coi như là bắt đầu một chu kì kinh nguyệt mới, vì thế chu kì kinh nguyệt tiếp theo sẽ bắt đầu sau 4-8 tuần. Đây cũng là thời điểm niêm mạc tử cung có thể tái tạo và rụng trứng.
Về tình trạng của em, nếu trong khoảng thời gian sau khi phá thai. Em có quan hệ tình dục không an toàn như vậy thì nguy cơ em có thai không phải không có. Tuy nhiên, do chồng em có xuất tinh ngoài nên tỉ lệ cũng giảm đi khá nhiều rồi nhưng không phải an toàn tuyệt đối. Do đó để kiểm tra em có thể mua que thử thai về kiểm tra sau 10-14 ngày khi quan hệ. Nhưng khuyên em mình cũng không nên "chủ quan" trong việc quan hệ như vậy, mình nên sử dụng các biện pháp an toàn hơn sử dụng bao cao su, dùng thuốc tránh thai hàng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe.