Tiêm estrogen để cải thiện vòng một khi không có buồng trứng???
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi nhưng không có kinh nguyệt. Em có đi khám ở bệnh viện Từ Dũ thì bác sĩ kết luận là em không có tử cung và buồng trứng, ngực không phát triển. Em muốn hỏi bây giờ em có thể tiêm hormon estrogen cho nữ để phát triển ngực được hay không ạ? Nếu được thì em nên tiêm ở đâu được ạ? Rất mong bác sĩ trả lời giúp em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Estrogen là một hormon sinh dục chính của cơ thể phụ nữ. Ở tuổi dậy thì, hormone này được buồng trứng tiết ra làm cho cơ thể thay đổi. Từ đó, một cô gái trở thành một người phụ nữ. Nó có tác dụng kích thích vú phát triển và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, để làm cho ngực của bạn phát triển lớn hơn một cách tự nhiên, nữ giới chỉ cần cung cấp nhiều estrogen hơn.
Thế nhưng, do tính chất phức tạp của việc dùng liệu pháp hormon thay thế, nên không thể sử dụng thuốc một cách dễ dãi. Việc làm dụng estrogen có thể gây nhiều tác dụng phụ như: Gia tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, huyết khối, gia tăng tình trạng nám sạm, da, rối loạn nội tiết bên trong cơ thể,... Theo đó, nữ giới cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám lâm sàng toàn diện, kết hợp với làm xét nghiệm và siêu âm,... từ đó mới có phác đồ điều trị cụ thể cho từng trường hợp. Chính vì vậy, muốn biết tình trạng của mình có thể tiêm estrogen được hay không thì em cần phải trao đổi với bác sĩ đã trực tiếp thăm khám cho em. Việc tiêm estrogen khi không có tử cung, buồng trứng thường ít, thậm chí là không có khả năng làm cho vòng ngực có sự thay đổi, phát triển. Ở trường hợp này, muốn có vòng một như các chị em phụ nữ khác thì sẽ cần phải nhờ tới sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. Em nên cân nhắc về vấn đề này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!