Tiêm hormone sinh dục nam thì có thể trở nên "menly" hơn được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tiêm hormone sinh dục nam thì có thể trở nên "menly" hơn được không?
Em là nam ạ. Năm nay em 25 tuổi, em cao 1m68, nặng 60kg, từ nhỏ khi em sinh ra cơ thể em đã yếu đuối như một đứa con gái, không chỉ thân hình như một đứa con gái mà cả giọng nói của em cũng như vậy ạ, nên thường bị mọi người chọc bêde này nọ...
Bác sĩ cho em hỏi nếu em tiêm hocmoon nam vô thì em có thể menly hơn và giọng nói em có thay đổi không ạ, với lại em muốn tiêm thì em tiêm ở đâu ạ, và một liệu trình tiêm vậy tốn khoảng bao nhiêu tiền ạ.

Chào em!
Hiện nay liệu pháp hormone cùng với liệu pháp phẫu thuật là hai liệu pháp chính thường được sử dụng trong kỹ thuật chuyển giới. Khi dùng hormone vào trong cơ thể, hormone sẽ tác động đến nhiều cơ quan trên cơ thể và gây ra những biến đổi nhất định. Với những trường hợp nữ muốn chuyển thành nam, hoặc nam giới muốn mình trở nên "menly" hơn như em, thì thường tiêm vào cơ thể hormone sinh dục nam testosterone. Hormone này sẽ giúp hình thành phát triển cơ bắp, rậm lông, có thể chuyển đổi cả giọng nói....tuy nhiên, hiện tại em không phải là bệnh nhân được xác định là thiếu hụt hormone, mà chỉ là tiêm theo mong muốn của mình, nếu lượng hormone trong cơ thể em đã đủ thì việc tiêm thêm vào sẽ thành dư thừa hormone, và khi đó em sẽ phải chấp nhận những biến chứng có thể xảy ra khi tiêm hormone vào trong cơ thể như vô sinh, suy gan, thận, tăng nguy cơ đột quỵ, tử vong vì các bệnh tim mạch.
Do đó hiện tại em cần cân nhắc thật kỹ về việc thực hiện mong muốn tiêm hormone sinh dục chỉ để "menly" hơn có thực sự xứng đáng hay không? Theo như tôi thấy thì chiều cao và cân nặng của em không có gì là quá mong manh yếu đuối cả, chỉ cần em thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tập đúng bài bản thì em sẽ cải thiện được vóc dáng của mình em ạ, em có thể đến các trung tâm thể hình để được huấn luyện viên chỉ dẫn mình tập luyện cho đúng. Còn về giọng nói thì cố gắng tập luyện giọng một thời gian, nếu khó khăn để có thể tự luyện em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Tai- Mũi- Họng để được hỗ trợ.
Chúc em sức khỏe!