Tiêm kích trứng IUI như thế nào là đáp ứng hiệu quả?
Chào bác sỹ. Em đang theo phương pháp IUI. Ngày 2 em đi siêu âm đầu dò kết luận trái và phải có nang < 10mm. Em chích thuốc kích trứng trong 4 ngày. Ngày thứ 5 quay lại (tức ngày thứ 6 của vòng kinh) thì bên trái có nang trứng 15×11. Bên phải bình thường. Vậy cho em hỏi trong 4 ngày tiêm mà trứng phát triển lên kích thước như vậy thì có được xem là hiệu quả không ạ. Bác sỹ điều trị đang chỉ định cho em tiêm thêm 2 mũi nữa rồi kiểm tra tiếp ạ.

Chào em!
Hiện tại em đang tiêm kích trứng theo phác đồ IUI, sau khi tiêm thì em đã thấy có nang trứng phát triển lớn. Như vậy tức là đang có hiệu quả rồi. Em nên tiếp tục tuân thủ chỉ định thuốc của bác sỹ và tiếp tục theo dõi sự phát triển của nang trứng trong thời gian tới. Trung bình, khi tiêm thuốc kích trứng làm IUI thì khi kích thước trứng đạt trên 18mm là bác sỹ có thể tiêm mũi kích rụng trứng cho mình, khi này tinh trùng của chồng cũng được lấy, để lọc rửa và bơm vào trong buồng tử cung của mình. Sau khi bơm tinh trùng vào trong tử cung của mình thì quá trình thụ thai sẽ diễn ra một cách hoàn toàn tự nhiên em nhé.
Hiện nay theo thống kê, tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo  IUI, hay còn gọi là phương pháp bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung hiện nay đạt khoảng 20-30%, tùy thuộc vào sức khỏe, độ tuổi của người bố và người mẹ cũng như thời gian điều trị vô sinh. Có nhiều người làm IUI có thể may mắn thành công từ lần đầu tiên, nhưng cũng có những người làm nhiều chu kỳ mới có em bé, tuy nhiên để làm IUI em cũng phải kích trứng và nếu làm nhiều lần có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó nếu làm IUI  3 lần mà không thành công em nên chuyển sang làm IVF để tăng khả năng thụ thai em nhé. Cụ thể những vấn đề này em nên trao đổi trực tiếp với bác sỹ điều trị, tùy vào tình trạng của em bác sỹ sẽ có phương pháp phù hợp để vợ chồng sớm có con nhất.
Chúc em sớm có tin vui!