Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cho em hỏi em đặt vòng được 4 năm rồi, mới tháo ra. Trước đây kinh nguyệt của em rất đều. Chu kì 28 ngày. Tháng này em bị trễ 1 tuần. Thử que chỉ lên 1 vạch. Cho em hỏi trường hợp của em có thể có thai không ạ và em có cần đi kiểm tra gì không. Em đang có kế hoạch mang thai và em vừa tiêm ngừa thủy đậu cách đây 1 tháng. Tiêm ngừa có ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt không ạ?

Chào em!
Thế không rõ trong chu kỳ vừa qua em có quan hệ tình dục không an toàn hay không? Thông thường sau khi tiêm vắc xin phòng thủy đậu thì đó là vắc xin được chiết xuất từ virus giảm độc lực nên thông thường chúng tôi khuyên sau tiêm nên kế hoạch tối thiểu là 2 tháng để đảm bảo cơ thể đào thải hết độc tố và an toàn nhất cho thai nhi. Việc tiêm phòng thủy đậu thường không gây ra rối loạn nội tiết hay kinh nguyệt bất thường, tuy nhiên nếu em có các yếu tố tâm lý như có sự thay đổi trong cuộc sống, công việc,hay tâm lý buồn vui, căng thẳng quá mức, sức khỏe không ổn định,...cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt em nhé.
Hiện tại em đã trễ kinh 1 tuần và thử thai lên 1 vạch thì khả năng em cũng không có thai là cao, bởi vì phương pháp thử que thử thai nhanh tại nhà là phương pháp kiểm tra thai sớm, sau khoảng 10-14 ngày kể từ khi quan hệ tình dục, nếu thử đúng thao tác và thời gian thì kết quả của que thử có độ chính xác cao đến 90%. Một số trường hợp ngoại lệ que thử cho kết quả âm tính giả như que thử kém chất lượng, thử sai thời gian, thao tác, thai có vấn đề bất thường,....Tuy nhiên tỉ lệ đó thường không nhiều. Do vậy em trễ kinh 1 tuần khả năng cao là em không có thai, nhưng nếu muốn chắc chắn thì em có thể tiếp tục theo dõi chu kỳ và thử thai sau khoảng 1 tuần, hoặc em cũng có thể siêu âm thai, thử máu để biết chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe!