Tiêm vaccin cúm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không?
Mình là chồng, xin cho hỏi nếu tiêm vaccin ngừa cảm cúm thì có ảnh hưởng đến tinh trùng và kế hoạch sinh con không, nếu có thì sau tiêm bao lâu tối mới có thể quan hệ để có em bé là an toàn?
Xin cảm ơn!

Chào em!
Bệnh cúm là bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nhiều loại vi-rút cúm gây ra và có khả năng lây nhiễm cao. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường xảy ra theo mùa. Chính vì thế để phòng bị lây nhiễm cúm thì rất nhiều người dã sử dụng việc tiêm phòng vaccin cúm.Nhất là đối với phụ nữ đang có kế hoạch mang thai, bởi một số loại virut cúm có thể gây nên tình trạng dị tật thai nhi.
Cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc cúm là chích ngừa. Người đã chích ngừa nếu mắc cúm có thể nhẹ hơn, thời gian bị bệnh ngắn hơn và ít tử vong hơn người chưa chích ngừa. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp không nên chích ngừa vaccin phòng cúm là Người dị ứng nặng với vaccine, người đang mắc bệnh cấp tính nặng, người có tiền căn Guillain-Barre trong vòng 6 tuần sau khi chích vaccine trước đó, trẻ dưới 6 tháng tuổi.
Vaccin phòng cúm được đánh giá là vaccin khá lành tính và hiện nay vaccin này không chống chỉ định với những cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh em bé nên cả em vợ đều có thể sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi sau này. Thậm chí em có thể đưa cả vợ mình đi chích ngừa cúm để có thể giảm thiểu tỉ lệ bị lây nhiễm khi mang thai.
Chúc em khỏe mạnh.