Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình, em năm nay 26 tuổi. Em chích ngừa rubella-sởi-quai bị vào ngày 24/06/17, chu kỳ kinh của em trung bình là 32 ngày. Đến nay em vẫn chưa có thai. Có người bảo do chích thuốc bị ảnh hưởng nên phải sau 3-4 tháng mới có thai được. Em rất mong có con . Mong chương trình trả lời giúp em. Xin cảm ơn chương trình!

Chào em!
Khi tiêm vắc xin 3 trong 1 sởi - quai bị - rubella, người tiêm luôn được khuyến cáo sau 3 tháng mới nên có thai, hoặc tối thiểu phải một tháng. Vì phải bằng đó thời gian, vi-rút mới dần giảm độc lực và đảo thải hết ra khỏi cơ thể, cơ thể cũng đã sinh kháng thể chống lại bệnh rubella..Chưa có cơ sở nào chứng mình tiêm vaccine 3 trong 1 sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh mang thai cả vậy nên vấn đề các bạn không mang thai là do nguyên nhân khác.
Hiện tại sau 4 tháng bạn tiêm vaccine các bạn quan hệ bình thường mà vẫn chưa có thai thì cũng không phải quá lo lắng. Bạn có thể siêu âm canh trứng rụng để tăng khả năng thụ thai nếu sau khoảng 3 chu kỳ quan hệ đều đặn mà chưa có thai thì bạn và chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản tổng thể để xem có vấn đề gì bất thường không rồi sau đó mới đi sâu vào điều trị. Biết được nguyên nhân từ đó sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề.
Chúc em sớm có tin vui