Tiền mãn kinh có gây nên tình trạng loãng xương không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tiền mãn kinh có gây nên tình trạng loãng xương không?
Tôi năm nay 45 tuổi, trước đây tôi không hề có bệnh xương khớp gì, nhưng dạo gần đây thời tiết thay đổi là tôi cảm thấy các khớp xương rất đau nhức. Hiện tại cũng đã hết kinh nguyệt khoảng một năm nay, không biết tôi có bị loãng xương không? Mong bác sĩ tư vấn làm sao để cải thiện khắc phục, tôi cám ơn bác sĩ.

Chào bạn,
Tiền mãn kinh là quá trình chuyển đổi mãn kinh ở phụ nữ, lúc này cơ thể sẽ không xuất hiện chu kỳ rụng trứng, kinh nguyệt sẽ mất đi và không còn khả năng sinh sản. Loãng xương là dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm. Hormon estrogen suy giảm gây mất lượng lớn canxi ra khỏi xương, gây loãng xương. Về trường hợp của bạn, để biết được mình có bị loãng xương hay không, mình nên đi khám chuyên khoa xương khớp, đo mật độ xương để có chỉ định điều trị đúng.
Bởi loãng xương là bệnh lý của hệ thống xương làm giảm tỉ trọng khoáng chất của xương kết hợp với sự hư biến cấu trúc của xương làm cho xương mỏng mảnh và yếu đến mức rất dễ gãy dù bị chấn thương rất nhẹ, thậm chí có thể gãy tự nhiên. Và để bảo vệ sức khỏe, phòng loãng xương phụ nữ ở giai đonạ này cần chú ý chế độ ăn uống, hoạt động thể lực, phơi nắng bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.