Tiểu cầu và hồng cầu hơi cao có phải là có thai?
Em bị trễ kinh 7 ngày nhưng lưng và bụng dưới đau hơn 7 ngày. Em thường xuyên có quan hệ với bạn trai nhưng chỉ xuất tinh ngoài, hôm qua em có mua que về thử nhưng chỉ hiện 1 vạch, em cũng vừa uống hết thuốc trị viêm đường tiết niệu được 2 ngày và thời gian gần đây mỗi ngày em uống 1 quả dừa, uống nước dừa xong thì lại đau hơn bình thường. Cách đây 1 tuần đi xét nghiệm bác sĩ nói tiểu cầu và hồng cầu của em hơi cao, em có khả năng đã có thai không ạ? Nếu không có em có bị mắc bệnh gì không ạ?

Chào em,
Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai không an toàn, do đó khi quan hệ tình dục sử dụng biện pháp này thì em sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên nếu em thử thai sau 14 ngày bằng que thử mà que thử vẫn chỉ lên 1 vạch thì gần như có thể xác định là không có thai rồi. Không rõ em thử thai sau bao nhiêu ngày có quan hệ tình dục lần cuối? Em nói mình đi làm xét nghiệm máu thì bác sĩ nói là tiểu cầu và hồng cầu của mình tăng, không biết như vậy có phải mang thai hay không? Chỉ số tiểu cầu và hồng cầu là 2 chỉ số xét nghiệm trong xét nghiệm công thức máu cơ bản, và không thể xác định được rằng em có thai hay không được. Để xác định em có thai hay không cháu phải làm 1 xét nghiệm chuyên biệt khác là định nồng độ beta hCG trong máu, nếu nồng độ beta hCG trong máu > 25 mIU/mL thì mới có thể xác định được rằng em có mang thai được. Vậy nên để xác định chính xác hơn, em nên làm thêm xét nghiệm này để đánh giá nguy cơ mang thai của mình em nhé.
Mang thai thì sẽ không có kinh, tuy nhiên chậm kinh ở nữ giới có thể do rất nhiều nguyên nhân tác động như tâm lý, nội tiết, môi trường, thói quen sinh hoạt….Do đó nếu việc mình chậm kinh mà không có thai thì cũng không phải là điều bất thường. Chỉ trong trường hợp không có thai mà kinh bị mất từ 2-3 tháng thì em nên bệnh viện để thăm khám xem vấn đề là do đâu, khi đó các bác sĩ sẽ có hướng can thiệp phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!