Tiểu dắt kèm ngứa âm đạo là bệnh gì?
Bác sĩ cho em hỏi là em dạo này thường xuyên đi tiểu dắt và còn có dịch ra ở vùng âm đạo có khi còn bị ngứa . Bác sĩ cho em hỏi em có triệu chứng bệnh gì và cách chữa trị không ạ em cảm ơn

Chào em!
Bình thường thì thì âm đạo nữ giới vẫn tiết một lượng dịch nhỏ để duy trì độ ẩm và độ PH acid để ngăn chặn sự xâm nhập và nhân lên của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm,...Ở một phụ nữ khỏe mạnh thì dịch này thường không mùi, có màu trong. hơi nhầy, dịch này có thể tăng tiết vào thời điểm rụng trứng, hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt. Còn nếu em thấy có dấu hiệu bất thường như dịch âm đạo mùi hôi, màu đục, vàng, xanh, nâu,...kèm cảm giác ngứa, hoặc đau rát thì em cần đi khám để bác sỹ kiểm tra có phải viêm nhiễm hay không, nếu có sẽ được điều trị bằng kháng sinh phù hơp em nhé.
Đường tiết niệu thì là một đường hoàn toàn riêng biệt với đường sinh sản, tuy nhiên niệu đạo và âm đạo là hai đường cạnh nhau trong tiền đình âm hộ nên nếu có viêm nhiễm ở cơ quan này thì rất dễ bị lây nhiễm sang cơ quan khác nên có thể gây viêm đường tiết niệu. Biểu hiện của viêm đường tiết niệu là tiểu buốt , tiểu rát, có thể tiểu dắt, nước tiểu đục mủ hoặc lẫn máu,...Tốt nhất em nên đi thăm khám, nếu qua xét nghiệm nước tiểu có thấy có nguyên nhân viêm nhiễm thì bác sỹ sẽ điêu trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.