Tim thai chậm ở tuần thứ 6 có ảnh hưởng gì không?
Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi em đi khám thì được biết thai em được 6 tuần tuổi. Bác sĩ cho kết quả đường kính trước sau 47 mm, GS 21 mm, có tim thai nhưng rất chậm không nghe được qua máy siêu âm. Vậy bác sĩ cho em hỏi tình trạng thai của em có đang gặp vấn đề gì nghiêm trọng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em, em cảm ơn.

Chào em!
Theo các chỉ số mà em nêu ra thì không có vấn đề gì bất thường hay nghiêm trọng cả. Thai của em được 6 tuần thì đường kính trước sau tử cung có kích thước bình thường từ 30-50 mm, chiều dài túi thai (GS) bình thường từ 14-25 mm, tim thai có thể có hoặc chưa thấy.
Trường hợp của em đường kính trước sau và chiều dài túi thai thì không có vấn đề gì cả, tuy nhiên tim thai thì rất chậm và không nghe thấy được nhưng cũng chưa thể khẳng định thai có vấn đề hay bất thường gì không, em không nên lo lắng quá mà nên siêu âm theo dõi thêm theo chỉ định của bác sĩ để xác định tình trạng của thai 1 cách rõ ràng hơn. Ngoài ra em nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều hơn, thả lỏng tâm lý để đảm bảo sự phát triển thai nhi được tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!