“Tinh binh” đột ngột “bắn ra” trong lúc ngủ là hiện tượng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Tinh binh” đột ngột “bắn ra” trong lúc ngủ là hiện tượng gì?
Dạ cho cháu hỏi hiện tượng tinh dịch bắn ra đột ngột trong lúc ngủ hay đang đi đâu đó là hiện tượng gì? Có bị vô sinh không ạ?

Chào cháu,
Hiện tượng xuất tinh khi đang ngủ được gọi là hiện tượng mộng tinh. Hiện tượng này là hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới khi bước sang quá trình dậy thì và phát triển của cơ thể. Khi em có nhiều ham muốn về mặt tình dục hay chưa có đời sống tình dục 1 cách thường xuyên thì hiện tượng này thường sẽ xuất hiện, tuy nhiên khi có đời sống tình dục thường xuyên rồi thì tất nhiên hiện tượng này sẽ giảm dần và hết đi.
Hiện tượng xuất tinh không tự chủ khi đang ngủ là bình thường, còn nếu bình thường em không có ham muốn hay suy nghĩ về chuyện tình dục mà vẫn bị xuất tinh ra thì đó lại là dấu hiệu bất thường. Trong trường hợp đó được coi là chứng di tinh, di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên, không có khoái cảm mà chỉ thấy tinh dịch chảy ra ướt quần, nếu hiện tượng này xảy ra ít chỉ vài ba lần trong tháng mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung thì có thể chấp nhận được. Còn trong trường hợp tần xuất bị di tinh thường xuyên thì em cần phải theo dõi và phải có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.
Em nên thành lập cho mình 1 lối sống lành mạnh, hạn chế tối đa thời gian ở 1 mình quá nhiều, như thế sẽ khiến em suy nghĩ về chuyện tình dục nhiều hơn khiến hiện tượng em đang gặp cũng sẽ diễn ra nhiều hơn. Để ý các biểu hiện bất thường, nếu thường xuyên gặp các vấn đề hiện tại, em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám và có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!