"Tinh binh" vừa yếu vừa loãng thì có thể điều trị được hay không
Em chào các chuyên gia tư vấn của chương trình Cửa sổ tình yêu. Hiện giờ em đang gặp phải một vấn đề làm em rất lo lắng, đó là tinh trùng của em vừa bị yếu lại vừa bị loãng. Bác sỹ tư vấn giúp em là như thế em có thể có con được không, điều trị thì theo đông y hay tây y và thường mất bao lâu ạ. Em xin cảm ơn.

Chào em!
cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm vấn đề của mình về cho chương trình chúng tôi tại địa chỉ www.cuasotinhyeu.vn . Vấn đề của em hiện tại em đang gặp phải đó là tinh trùng vừa yếu, lại vừa loãng. Không rõ em năm nay bao nhiêu tuổi, đã có vợ hay chưa, hai vợ chồng mong con đã bao lâu rồi? Để biết được tinh trùng của mình vừa bị yếu vừa bị loãng, chắc chắn là em phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ em nhé. Bởi nếu không làm xét nghiệm mà chỉ quan sát bằng mắt thường như tháy tinh dịch hơi trong chứ không phải trắng đục, hay việc không phóng xa khi x.tinh các thứ thì không thể khẳng định chất lượng tinh trùng ở bên trong tinh dịch là như thế nào đâu em. Và nếu em đã làm xét nghiệm này rồi, thì kết quả cụ thể từng chỉ số là như thế nào.
Bởi một xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ bao gồm rất nhiều chỉ số khác nhau như mật độ, tổng số tinh trùng, tỷ lệ sống, tỷ lệ di động, tỷ lệ tinh trùng hình thái bình thường... Khi có được các kết quả trên mới có thể khẳng định em "yếu" ở mức độ nào và có khả năng điều trị thành công để có con tự nhiên được hay không. Ngày nay kỹ thuật hỗ trợ sinh sản rất hiện đại, nên đã có tinh trùng thì thường là sẽ có hy vọng có con, không thể có con tự nhiên thì người ta sẽ làm hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào trứng,...Nhiều trường hợp thậm chí không có tinh trùng họ còn có thể bổ tinh hoàn ra để tìm tinh tử và nuôi nó thành tinh trùng để có thể thụ thai, nên về vấn đề có con được hay không thì em không cần quá bi quan.
Còn về vấn đề điều trị như thế nào các bác sỹ sẽ cần thăm khám thêm cho mình. Một só nguyên nhân như bệnh tuyến yên, tuyến giáp, bệnh thận,...sẽ có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố, gây ra tình trạng tinh trùng yếu. Hoặc các bệnh thực thể ở tinh hoàn và cơ quan sinh dục như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn mào tinh, viêm tuyến tiền liệt,...cũng có thể gây ra bệnh. Vì thế phải làm nhiều phương pháp khác nhau như tinh dịch đồ, xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm tinh hoàn ổ bụng, ...thì mới có thể tìm ra nguyên nhân và điều trị được. Khi tìm được nguyên nhân, bác sỹ mới có thể biết là bệnh của em nên điều trị theo phương pháp nào sẽ có hiệu quả nhanh hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe