Tinh dịch chảy ra sau quan hệ có phải nguyên nhân khó thụ thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch chảy ra sau quan hệ có phải nguyên nhân khó thụ thai?
Cho em hỏi sau khi quan hệ em nằm im 30 phút rồi sau đó em dạy di tiểu thì em cảm thấy chất nhay ra cùng,em muốn hỏi là làm thế nào để không cho chất nhất chảy ra nữa, vì em đang mong có con a

Chào em!
Tinh dịch là chất dịch trắng sữa được nam giới xuất tinh ra khi quan hệ. Đây là loại dịch tiết của các tuyến sinh dục như tuyến tiền liệt, ống tinh, túi tinh...là môi trường phù hợp để tinh trùng hoạt động tốt. Khi chồng em xuất tinh vào trong âm đạo của em, thì tinh trùng- là những tế bào đảm nhận chức năng sinh sản của nam giới sẽ được kích hoạt và "bơi" lên trên, qua cổ tử cung, qua tử cung đến vòi trứng để gặp trứng, thụ thai tại vòi trứng em nhé. Còn tinh dịch và những tinh trùng chết, tinh trùng không bơi được sẽ cùng tinh dịch sẽ phải chảy ra ngoài qua đường âm đạo của em. Do đó việc sau quan hệ em đứng lên thấy dịch nhờn chảy ra là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến việc thụ thai.
Khi em tìm hiểu thì có một số bác sỹ khuyên rằng nên nằm im khoảng 30 phút, thì đó là thời gian để giúp những tinh trùng di chuyển chậm cũng có đủ thời gian xâm nhập lên trên, tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên cũng có những nguyên nhân như buồng trứng của em hoạt động kém, chất lượng trứng không tốt, không có trứng rụng, trứng lép, tắc vòi trứng, niêm mạc tử cung mỏng, hoặc tinh trùng của chồng yếu...thì việc nằm im 30 phút hoặc lâu hơn cũng không thể giúp mình có thai được. Vì thế em theo dõi, nếu hai vợ chồng quan hệ đều đặn từ 6 tháng trở lên mà không thụ thai, thì hai vợ chồng nên đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản, nếu có bất thường sẽ được điều trị em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!