Tinh dịch có bọt có phải bất thường không?
Chào bác sỹ năm nay em 21 tuổi em có quan hệ với vợ thường xuyên nhưng hiện tại sau khi quan hệ tinh dịch em toàn bọt thì có bị sau không ạ?

Chào em.
Tinh dịch là chất được xuất ra khi có quan hệ tình dục hoặc thủ dâm, thành phần trong tinh dịch gồm tinh trùng, đường fructose, acid citric, nhiều enzyme đông đặc và rất nhiều chất khác. Tinh dịch khi phóng ra có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, dạng lỏng hơi sền sệt, có mùi tanh nồng, khoảng 15-20 thì dần hóa lỏng. Tinh dịch có một chút bọt là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Nếu tinh dịch có mùi hôi, màu vàng, lẫn máu hoặc xuất tinh đau buốt thì cần đi khám sớm vì đó là biểu hiện của một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh,...
Em thường xuyên quan hệ với vợ sau khi quan hệ thấy tinh dịch có bọt đây là hiện tượng sinh lý bình thường em nhé, em không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thấy tinh dịch có màu hôi, lẫn máu, đau buốt khi quan hệ,.. thì em mới cần kiểm tra bác sỹ.
Hai vợ chồng nên có tần suất quan hệ tình dục hợp lý, khi quan hệ nếu chưa có ý định mang thai thì nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoăc thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!