Tinh dịch có màu nâu là bị làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch có màu nâu là bị làm sao?
Gần đây em có dấu hiệu xuất ra tinh dịch màu nâu ạ. Mấy lần trước thì màu trắng nhưng 1-2 lần gần đây là màu nâu. Không biết em bị gì? Em đang rất lo lắng!

Chào em,
Tinh dịch bình thường nam giới khi xuất ra có màu trắng đục, đặc quánh dính và có mùi hôi tanh đặc trưng, lâu không x.t thì dịch này có thể chuyển sang màu vàng 1 chút. Em nói dạo gần đây tinh dịch xuất ra có màu nâu, ngoài hiện tượng này thì khi x.t em có cảm giác đau tức, khó chịu xung quanh cơ quan s.d của mình hay không?
Không có lý do gì để tinh dịch bình thường xuất ra có màu nâu mà đó là dấu hiệu rất bất thường. Nếu trong tinh dịch có những đám vón nhỏ màu nâu như gỉ sắt thì rất có thể do máu lẫn vào. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này không kèm theo cảm giác đau bụng, đau tức ở d.v, tinh hoàn, ngứa rát ở đầu d.v... thì đó chỉ là những tổn thương lành tính. Em cần theo dõi thêm, nếu tình trạng này chỉ xuất hiện lác đác một vài lần rồi hết thì không đáng ngại và không cần phải lo lắng.
Còn trong trường hợp nếu hiện tượng này xuất hiện liên tiếp trong những lần xuất tinh, những cục màu nâu nhiều hơn về số lượng, đậm hơn về màu sắc... thì cần đi khám bệnh ngay.  Khả năng cao đây là triệu chứng ban đầu của một vài bệnh liên quan đến đường tiết niệu hoặc d.v đã bị tổn thương do va chạm, khiến máu chảy từ mào tinh hay tinh hoàn (do viêm, do u bướu).
Chúc em sức khỏe!