Tinh dịch có mùi hôi liệu có con được không?
Em năm nay 26 tuổi. Chưa có gia đình. Thấy tinh trùng có dấu hiệu bất thường (vón cục, và có mùi hôi) hôm qua em mới đi đến Việt Đức khám làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì được kết quả: Tinh trùng màu ngà vàng. thể tích 4ml. Mật độ 70tr/ml. Hóa lỏng 30p. Độ PH=7. Độ Quánh bình thường. Tỷ lệ tinh trùng sống 50%. di động nhanh 20%, di động chậm 10%, không tiến tới 20%. Không di động 50%. Tỷ lệ tinh trùng bình thường 35%. Bạch cầu 0.5tr/ml. Bác sĩ kết luận là tinh trùng của em yếu do thiếu Vitamin E, và chất gì đó mà em không nhớ.
Bác sỹ kê cho em thuốc Orgatec (bổ sung vitamin E, C) và 2 thuốc thực phẩm chức năng là Adam plus và Vikidomi. uống 1 tháng sau đến kiểm tra lại. Theo em biết là tinh trùng không bình thường thì phải xét nghiệm tinh dịch đồ 2-3 lần mới đưa ra kết luận được. Chương trình cho em hỏi là khả năng có con của em thế nào ạ. em khá lo lắng. tinh trùng của em có mùi liệu có phải do viêm nhiễm gì không ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Thế này nhé! Chất lượng tinh trùng của nam giới chịu ảnh hưởng nhiều từ những yếu tố bên ngoài như: thói quen sinh hoạt, môi trường làm việc, chế độ ăn uống.... Vì thế em đừng nên lo lắng quá, với kết quả tinh dịch đồ của em thì em chỉ cần dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hạn chế tối đa hút thuốc thì sau một thời gian chất lượng tinh trùng của em sẽ trở lại bình thường thôi.
Tinh dịch bao giờ cũng có mùi tanh nồng, hơi "sốc" một chút khi ngửi gần. Nhưng nếu tinh dịch chuyển sang mùi hôi thì đây là dấu hiệu của viêm nhiễm sinh dục.
Em cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngày 2-3 lần, mặc quần áo rộng rãi thấm hút tốt nhất là trong những ngày nắng nóng để đảm bảo bộ phận sinh dục luôn khô thoáng, như vậy sẽ hạn chế tối đa việc viêm nhiễm cho em nhé.
Chúc em mạnh khỏe!