Tinh dịch có mùi hôi nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch có mùi hôi nguyên nhân do đâu?
Bác sĩ cho em hỏi do em có thủ dâm cũng khá nhiều 3-4 lần/ 1tuần từ năm ngoái. Đến nay em thấy tinh dịch có màu hơi ngả vàng và trong vài hôm nay trên quần lót có mùi hôi khi xuất tinh ban ngày lẫn đêm. Bác sĩ cho em biết đó là triệu chứng gì và nên làm gì để giải quyết ?

Chào em,
Về trường hợp của em, nếu quan hệ không thường xuyên, không xuất tinh đều đặn, thì tinh dịch có thể có màu vàng nhạt. Nhưng nếu em theo dõi thêm tình trạng của mình nếu tinh dịch thường xuyên có màu vàng, có thể em đang có một triệu chứng viêm đường tiết niệu. Còn về vấn đề tinh dịch có mùi hôi, bình thường tinh dịch khi được phóng ra ngoài sẽ có mùi hơi tanh nồng, đặc trưng, mùi này nặng hay nhẹ cũng còn tùy từng người cũng như chế độ ăn uống từng thời điểm. Nếu như tinh dịch có mùi hôi thì khuyên em nên đi kiểm tra cho yên tâm vì đây có thể là dấu hiệu của viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...
Hiện nay nếu lo lắng thì tốt nhất em nên đến bệnh viện có chuyên khoa tiết niệu hoặc khoa Nam học để thăm khám sớm, các bác sĩ sẽ có hướng xử trí cho em. Còn một vấn đề nữa em cần lưu ý thủ dâm không hoàn toàn có hại. tuy nhiên tần suất hiện tại đối với em là hơi nhiều em chỉ nên thủ dâm với tần suất 1- 2 lần/ tuần, vì nếu lạm dụng thủ dâm sẽ có những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, xuất tinh sớm, mắc các bệnh viêm nhiễm... Em nên tích cực tập luyện thể dục thể thao, có lối sống khoa học để đảm bảo sức khỏe.
Chúc em sức khỏe.