Tinh dịch đã lau khô thì tinh trùng có sống được không?
Xin thưa chương trình VOV: Tay em dính tinh trùng, nhưng trước khi cho vào vùng kính âm đạo thì em đã lao khô tay, như vậy liệu có thai không?

Chào em.
Khi xuất tinh thì tinh trùng được bảo vệ trong tinh dịch, tùy môi trường mà tinh trùng có thời gian tồn tại khác nhau. Tinh dịch sau khi xuất ra ngoài môi trường không khí như dính trên tay thì tinh trùng chỉ tồn tại được 10-15 phút nhưng đã lau khô thì tinh trùng sẽ bị bất hoạt hoặc tiêu diệt, vì thế tay em có dính tinh trùng nhưng trước khi cho vào vùng kín âm đạo em đã lau khô thì bạn gái không có khả năng mang thai được em nhé.
Trường hợp của em không có khả năng mang thai, tuy nhiên để yên tâm thì em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu chậm kinh thì em có thể thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé. Nếu chưa có ý định mang thai lần sau khi có quan hệ tình dục nên chọn biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!