Tinh dịch đồ có chút bất thường có thể vô sinh không?
Xin chào!
Em có câu hỏi muốn được giải đáp với ạ? Năm nay em 20 tuổi. Thủ dâm cũng được 5 năm rồi, giờ có hiện tượng tinh chung vón cục và em có đi xét nghiệm tinh dịch đồ ở Việt Đức. Thì đưa ra các chỉ tiêu như thế này liệu em có bị vô sinh không ạ?
Màu sắc: trắng sữa.
Thể tích: 2.2ml.
Hoá lỏng.30 phút
Độ nhớt: bình thường.
Sự kết dinh: Tách biệt.
Ph:8.Tính chất vật lý
Mật độ tinh trùng: 95,12 tr/ml.
Tổng số tinh trùng 209,27 triệu.
Tỷ lệ tinh trùng sống. 56%.
Tỷ lệ tinh trùng di động:49,75%.
Di động tiến tới.43,75%.
Di động không tiến tới. 6%.
Tỉ lệ tinh trùng không đi động. 50.25%
đặc điểm tinh trùng Vận tốc trung binh:52,61um/giây.
Vận tốc đường cong:82,02um/giay.
Vận tốc đường thẳng. 46,01um/giây.
Vận tốc tinh trùng
Tinh trùng binh thường: 30%. Tinh trùng binh thường:70%.
Đầu,cổ:20%. Đuôi:30%. Phối hợp. 20%.Đặc điểm hinh thái. Mong bác sĩ giải đáp cho em với ạ. Em hoang mang quá.

Chào em!
Kết quả tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn của WHO là
Thời gian ly giải : 15-60 phút.
– pH tinh dịch: ≥ 7,2
– Thể tích tinh dịch ≥ 1,5ml
– Tổng số tinh trùng ≥ 39 triệu.
– Mật độ tinh trùng ≥ 15 triệu/ml
– Di động PR ≥ 32% hoặc PR+NP ≥ 40%
– Hình dạng bình thường ≥ 04%.
– Tỉ lệ tinh trùng sống ≥ 58%
– Tế bào lạ ≤ 1 triệu/ml.
Một số giá trị bình thường của tinh dịch đồ theo WHO-1999:
– Thể tích tinh dịch ≥ 2ml
– pH ≥ 7.2
– Mật độ tinh trùng ≥ 20 triệu/ml
– Di động A ≥ 25% hoặc A+B ≥ 50% (di động A: tinh trùng di động tiến tới, nhanh; di động B: tinh trùng di động tiến tới, chậm).
– Hình dạng bình thường ≥ 30%. (Tiêu chuẩn nghiêm ngặt Strict Criteria ≥ 15%)
– Tỉ lệ tinh trùng sống ≥ 75%
– Bạch cầu < 1 triệu/ml.
Theo như những thông tin em cũng cấp thì hầu như các chỉ số kết quả của em đều rất tốt. Chỉ đặc biệt có chỉ sổ về tỷ lệ tinh trùng sống. 56% là thấp hơn tiêu chuẩn một chút. Nhưng đánh giá tổng quan thì kết quả của em đều được đánh giá là bình thường. Chính vì vậy hiện tại em vẫn có khả năng sinh sản tốt nên em không cần quá lo lắng.
Chúc em khỏe mạnh.