Tinh dịch hóa lỏng quá nhanh, có phải bất thường?
Em chào bác sĩ năm nay em 26 tuổi, bác sĩ cho em hỏi một chút khi em xuất tinh tinh trùng em có màu trắng đục. Nhưng không hiểu sao chỉ tầm 3-5 phút thì tinh trùng em hoá lỏng hết, mà em lại đọc trên mạng thấy tinh trùng bắt đầu hoá lỏng từ 20-30 phút. Vậy em bị sao vậy bác sĩ ?

Chào em,
Thường thì khi xuất tinh, tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc vàng nhạt, ở trạng thái lỏng đặc, hơi nhờn dính. Sau xuất tinh ban đầu tinh dịch sền sệt, hơi đặc sau khoảng 2-5 phút tinh dịch hóa lỏng dần.
Về trường hợp của em, sau xuất tinh chỉ tầm 3-5 phút thì tinh trùng em hoá lỏng hết. Như vậy tình trạng của mình hoàn toàn bình thường. Còn theo như thông tin em tìm hiểu được thì hình như mình đang có sự nhầm lẫn ở đây, nếu sau khi xuất tinh tinh trùng bắt đầu hoá lỏng từ 20-30 phút thì đây lại là dấu hiệu của vấn đề bệnh lý tinh trùng vón cục rồi em nhé. Tất nhiên nếu chỉ quan sát tinh dịch bằng mắt thường thì không khẳng định được chất lượng tinh trùng của em ra sao. Nếu có băn khoăn về khả năng sinh sản thì em cần xét nghiệm tinh dịch đồ thì mới kết luận được em nhé
Chúc em sức khỏe.