Tinh dịch màu vàng có đáng lo không ?
Em hay thủ dâm khoảng 6 lần/1 tuần. Nhưng hiện tại em giảm còn 4-7 ngày/1 lần. Nhưng tinh trùng của em lại có màu vàng nhạt em thấy không giống như bình thường. Mong các chuyên gia tư vấn cho em, em cám ơn.

Chào em,
Tinh trùng bình thường sẽ có màu trắng hơi đục. Bên cạnh đó, màu của tinh trùng bình thường cũng có thể chuyển màu hơi vàng vàng nếu như lâu ngày mới xuất tinh. Nếu tinh trùng có màu vàng đậm, màu nâu và lẫn máu, màu xanh xám..vv đều là một trong các dấu hiệu bệnh lý do viêm nhiễm nam khoa như viêm tinh hoàn, mào tinh, túi tinh , tuyến tiền liệt, hoặc do viêm đường tiết niệu gây ra.
Về trường hợp của em,màu tinh trùng của mình màu vàng nhạt là hoàn toàn bình thường, bởi do mình cũng chưa quan hệ và lâu ngày mới xuất tinh là biểu hiện thường gặp. Tuy nhiên nếu tình trạng này của em kéo dài thường xuyên, đậm màu hơn hoặc kèm theo triệu chứng khó chịu như đau tức tinh hoàn, vùng hạ vị, hoặc tiểu buốt, xuất tinh buốt, rát... thì đây cũng có thể là tình trạng bệnh lý nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra. Khi đó mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa nam học để làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đi kiểm tra.
Chúc em sức khỏe.