Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ, em 22 tuổi chưa từng quan hệ tình dục, gần đây em có mộng tinh và thấy tinh trùng có màu vàng đặc như thạch, sau 30 phút có hóa lỏng nhưng rất ít,để tới sáng thì không thấy đặc nữa.
Em có tìm hiểu hiện tượng này trên mạng, các triệu chứng như đau bụng dưới , tiểu buốt , tiểu gắt ... của các bệnh lý (viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt) em đều không có. Vậy chính xác em bị gì ạ ?
- Cảm ơn bác sĩ .

Chào em!
Tinh dịch bình thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đông đặc như thạch. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng, thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người một khác. Nếu tinh dịch không hóa lỏng được thì đây là một vấn đề cần can thiệp vì nó sẽ làm giảm đi khả năng tồn tại và di chuyển của tinh trùng. Nếu tinh dịch lâu ngày không xuất tinh thì độ nhớt tăng nên sẽ có màu vàng và thời gian hóa lỏng sẽ lâu hơn. Như trong thư em nói thì tinh dịch của em màu vàng và sau 30 phút thì mới hóa lỏng 1 chút, như thế cũng chưa chắc đã phải là bệnh lý. Nếu em xuất tinh thường xuyên có thể tình trạng trên sẽ được cải thiện.
Hiện tại em chưa có bạn tình đúng không em? nếu chưa có bạn tình để quan hệ em cũng có thể thủ dâm khi có nhu cầu nhưng chỉ nên duy trì ở tần suất 2-3 lần/ tuần, nếu như tình trạng trên được cải thiện thì không cần lo lắng. Nếu không được cải thiện thì bắt buộc em phải đi khám nam khoa thì mới có thể xác định được nguyên nhân và điều trị em nhé.
Khi em có ý định kết hôn, sinh con, em cũng có thể đi khám sức khỏe tiền hôn nhân để kiểm tra chất lượng tinh trùng qua đó sẽ biết khả năng sinh sản có tốt hay không em nhé. Nếu không có thăm khám, xét nghiệm trực tiếp thì không một bác sỹ nào có thể chắc chắn một cách chính xác cho em là bệnh gì được đâu.
Chúc em sức khỏe!