Tinh dịch màu vàng khi thủ dâm có phải là bệnh?
Thưa bác sĩ năm nay em 17 tuổi cho em hỏi sau khi thủ dâm tinh trùng của em màu trắng đục nhưng em thủ dâm , em bỏ chưa đây 2 tuần thì em thủ dâm thì tinh trùng lại ra màu vàng trong chất tinh trùng thì em thấy có nhiều Chất màu trắng đông lại nhỏ y như hạt sạn. Thưa bác sĩ liệu thủ dâm tinh trùng màu vàng có bị sao không

Chào em!
Ở nam giới tinh dịch thường có màu trắng sữa hơi đục. Việc tinh dịch có màu vàng và có thể có hiện tượng vón cục đi kèm có thể do nguyên nhân:
- Sinh lý: khi lâu không xuất tinh, lạm dụng thủ dâm hoặc ăn uống kém, thói quen ít vận động ngồi nhiều, có thể gây ra tình trạng trên.
- Bệnh lý : viêm nhiễm sinh dục, viêm tuyến tiền liệt, suy giảm nội tiết,... tình trạng do bệnh lý thường kèm theo các biểu hiện bất thường như đau đớn vùng tinh hoàn hoặc đau dương vật, tiểu buốt, tiểu rắt,...
Vì em chưa có biểu hiện gì bất thường nên chưa cần đến cơ sở y  tế ngày, chỉ cần theo dõi tại nhà, ăn uống đầy đủ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao là được. Ngoài ra cũng nên xem lại tần suất thủ dâm, chỉ nên thủ dâm dưới 3 lần/ tuần thôi nhé.
Thân!