Tinh dịch trong và loãng liệu có thai được không?
Dạ thưa bác sĩ, em và bạn gái em đã quan hệ tình dục nhưng vì bạn gái em sợ đau nên em vẫn chưa đưa "cậu bé" vào, bạn gái em bảo còn trinh. Hôm nay em "làm liều" cho phần đầu của "cậu bé" vào và 1 hồi lâu bất ngờ em có cảm giác mình vừa xuất binh xong, khi em đưa "cậu bé" ra thì xuất binh ngay nhưng rất là ít và lỏng.
Em vẫn lo và nghĩ là mình đã xuất binh vào trong "cô bé", bạn gái em cũng vậy và bảo nên mua thuốc tránh thai và que thử. Xin hỏi bác sĩ 2 vấn đề ạ.
Đầu tiên là em nên mua thuốc tránh thai và que thử để an toàn hay không, và nếu mua thì em nên mua hằng ngày hay khẩn cấp ạ?
Thứ 2 là tinh binh của em lỏng, ít khi đặc quáng như bình thường, có vài tinh binh không như nước, khá dẻo, dính và không thấy tan. Em có vấn đề về sinh lý không ạ?
Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Khi em xuất tinh vào âm đạo của bạn gái thì khả năng mamg thai ngoài ý muốn là rất lớn. Dù bạn gái em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó thì thuốc chỉ có tác dụng khoảng 75% mà thôi.
Như vậy, bạn gái em cần theo dõi chu kỳ kinh tiếp theo, nếu thấy kinh nguyệt trở lại đúng chu kỳ thì em có thể yên tâm. Nếu thấy chậm kinh 5-7 ngày lúc đó mới cần đến que thử thai để thử xem có thai hay không?
Còn về vấn đề tinh dịch thì thông thường sau khi xuất tinh tinh dịch sẽ có hai phần dịch và tinh trùng. Sau khi xuất tinh, tinh dịch sẽ hơi quánh sau đó một lúc tinh dịch sẽ dần loãng ra, thời gian đó được gọi là thời gian hoá lỏng. Nhưng dù sau khi đã hoá lỏng thì tinh dịch cũng luôn có độ nhớt quánh nhất định em nhé.
Nếu em lo lắng về tinh dịch của mình thì em có thể đến các cơ sở y tế có khoa xét nghiệm để làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Sau khi xét nghiệm bác sĩ sẽ thông báo với em kết quả về số lượng và chất lượng tinh trùng của em nhé. Còn sau này nếu em và bạn gái có quan hệ thì tốt nhất nên sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn cho cả hai và giúp hai em thật sự thoải mái khi gần gũi mà không phải lo lắng về vấn đề viêm nhiễm và mang thai ngoài ý muốn.
Chúc hai em mạnh khoẻ!