Tinh dịch vón cục to như "hạt gạo" nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch vón cục to như "hạt gạo" nguyên nhân do đâu?
Cháu chào bác sĩ, cháu năm nay 26 tuổi. Tinh dịch của cháu dạo gần đây cháu thường xuyên vón cục, có kích thước bằng hạt gạo nhìn giống như thạch. Cháu thủ dâm khá lâu rồi ạ tần suất khoản 1-2 lần/1 tuần. Cháu rất lo lắng về vấn đề này mong bác sĩ tư vấn giúp, cháu cám ơn.

Chào cháu,
Về cơ bản, tinh dịch bình thường ở nam giới có màu trắng sữa hơi đục. Nếu lâu ngày mới xuất tinh có thể có màu vàng nhạt hơn một chút. Sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 5-20 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng. Về trường hợp của cháu, tinh dịch của cháu dạo gần đây cháu thường xuyên vón cục, có kích thước bằng hạt gạo nhìn giống như thạch. Đây là dấu hiệu của viêm nhiễm bộ phận sinh dục như các bệnh viêm túi tinh, ống dẫn tinh, tinh hoàn… là nguyên nhân khiến tinh trùng vón cục.
Khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, môi trường tinh dịch thay đổi khiến một số protein và muối khoáng kết tủa thành từng hạt nhỏ, tinh dịch trở nên đặc sánh hơn. Xác của tinh trùng chết sẽ đọng lại thành các cục nhỏ và đẩy ra ngoài tạo nên hiện tượng tinh trùng vón cục. Tình trạng này của cháu nếu đã kéo dài một thời gian khuyên cháu nên đi kiểm tra chất lượng tinh dịch đồ tại các bệnh viện có chuyên khoa Nam Học để xác định nguyên nhân và có hướng xử trí sớm. Cháu không nên chủ quan để lâu, bởi có thể ảnh hưởng tới sinh sản cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.