Tinh dịch vón cục như "sợi bún" là bị bệnh gì???
Chào bác sĩ,
Cho em hỏi, em bị t.t vón cục màu trắng đục,như sợi bún bóp ra thì mịn,và thỉnh thoảng đi tiểu ở cuối bãi cũng ra vón cục như dạng ở t.t nhưng ít hơn, vậy em bị bệnh gì, có cách chữa trị không ạ? Cho em xin nơi địa chỉ khám tin cậy tại em cũng có đi một số nơi nhưng không yên tâm mà không dứt được bệnh.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thông thường, tinh dịch sẽ có màu trắng sữa(hơi đục) hoặc ngà vàng nhạt nếu lâu ngày chưa xuất tinh. Tinh dịch sẽ đông ngay sau khi x.tinh tạo thành một hồn hợp lỏng dính, sau 5 – 45 phút sẽ hóa lỏng thành dịch lỏng nhớt.
Theo như mô tả của em, tinh dịch của em bị vón cục như sợi bún, màu trắng đục, mịn, hiện tượng này có thể báo hiệu tình trạng t.t bị suy yếu và chết, t.t khó di chuyển vào sâu trong â.đ người phụ nữ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn và vô sinh ở nam giới.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh dịch bị vón cục như thủ dâm quá nhiều, lâu ngày không x.tinh, biểu hiện của các viêm nhiễm nam khoa( viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn…). Vì tôi không thăm khám cụ thể nên không thể chẩn đoán được chính xác em đang gặp phải vấn đề gì. Để có thể xác định được tình trạng em đang gặp phải em có thể đến các bệnh viện lớn có uy tín về điều trị nam khoa như bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Nam Hoc và Hiếm muộn Việt Bỉ, bệnh viện đa khoa Tâm Anh….
Ngoài ra, để khắc phục tình trạng này của em thì bên cạnh việc thăm khám điều trị em nên kết hợp với chế độ vệ sinh sạch sẽ, q.h.t.d an toàn và hợp lý, hạn chế ăn những đồ quá ngọt, đồ chiên nướng và uống vitamin E  để bổ sung, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng…
Chúc em và gia đình mạnh khỏe!