Tinh dịch xuất ra được ít là vì tinh hoàn nhỏ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch xuất ra được ít là vì tinh hoàn nhỏ?
Chào bác sĩ, năm nay cháu 27 tuổi. Tinh hoàn của cháu kích thước khoảng 2 - 3,5cm. Bác sĩ cho cháu hỏi kích thước như vậy có bình thường không ạ? Cháu thường thấy tinh dịch mỗi lần xuất ra cũng không nhiều lắm, như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau không ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu, cháu cám ơn.

Chào cháu,
Bình thường thì tinh hoàn nó cò hình dầu dục và nó có khổi lượng khoảng 20 – 30g. Về kích thước trung bình của tình hoàn thì người ta đo được kích thước trung bình là tinh hoàn dài khoảng 4cm, rộng khoảng 2.5 cm và dày khoảng 2cm. Về trường hợp của cháu, theo như cháu chia sẻ thì tinh hoàn của cháu kích thước khoảng 2 - 3,5cm. Thường thì sẽ dùng một dụng cụ chuyên biệt, người ta gọi là cái thước để có thể đo được kích thước của tinh hoàn. Nếu để đo được chính xác khuyên cháu đi khám tinh hoàn tại các bệnh viện có chuyên khoa Nam Học.
Còn vấn đề cháu thường thấy tinh dịch mỗi lần xuất ra cũng không nhiều lắm. Không biết lượng tinh dịch của cháu xuất ra là khoảng bao nhiêu ml. Nếu theo kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ bình thường theo WHO 2010 có thể tích trung bình từ 1,5 ml. Nếu lượng tinh dịch ít hơn 1,5ml hoặc nhiều hơn 5,5ml thì được xem là bất thường. Còn nếu lượng tinh dịch dưới 2ml được xem là ít; dưới 1.5ml là quá ít nguy cơ cao ảnh hưởng đến sinh sản. Để đánh giá được chính xác khuyên cháu nên làm xét nghiệm đánh giá chất lượngtinh trùng qua xét nghiệm tinh dịch đồ cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.