Tinh hoàn to bất thường thì có gây ra ảnh hưởng gì không ?
Thưa bác sĩ,
Em vừa đi siêu âm kiểm tra sức khoẻ sinh sản. Sau khi siêu âm xong các bác sĩ bảo tinh hoàn của em to bất thường. Kích thước hiện tại bên phải là 30*11 mm và bên trái là 23*11 mm. Nghe các bác sĩ nói như vậy nên em đang rất lo lắng. Bác sĩ tư vấn giúp là bây giờ em nên làm gì ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Tinh hoàn là 1 bộ phận của cơ quan sinh dục nam với chức năng chính là sản xuất t.trùng và tiết ra hormone sinh dục nam Testosterone hình thành nên đặc tính nam giới. Mỗi nam giới đều có 2 tinh hoàn: trái và phải nằm trong bìu, trọng lượng mỗi bên khoảng 15-20g, dài từ 30 - 45mm, rộng từ 20-30 mm.
Dựa theo tiêu chuẩn trên và dữ liệu mà em cung cấp cho chúng tôi thì kích thước tinh hoàn của em vẫn được coi là bình thường ối với chuẩn người Việt Nam, chứ không phải là thuộc dạng " ngoại cỡ ". Theo chuyên môn, nếu khối lượng tinh hoàn của người trưởng thành ít hơn 10 ml thì được xem là tinh hoàn nhỏ, nếu có kích cỡ lớn hơn 25 ml là tinh hoàn lớn. Không rõ ngoài việc thông báo cho em là tinh hoàn của em to bất thường thì bác sĩ có trao đổi thêm với em thêm điều gì nữa không ? Bởi các trường hợp tinh hoàn to lên bất thường, thường xuất phát từ các vấn đề sức khỏe như tràn dịch màng tinh hoàn, viêm tinh hoàn, thoát vị bẹn...
Với thông tin mà em cung cấp ở trong thư, chúng tôi vẫn chưa nhận thấy điều gì bất thường ở kết quả siêu âm tinh hoàn. Tuy nhiên, chúng tôi không có sự thăm khám trực tiếp nên không thể khẳng định chắn chắc về tình trạng sức khỏe sinh sản hiện giờ của em. Do vậy, nếu có thể thì em nên đi thăm khám, kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe !