Tinh hoàn bên to bên nhỏ có gây vô sinh không?
Chào chương trình. Em năm nay 27 . Em xin có câu hỏi là gần đây em có để ý thấy 1 bên tinh hoàn của em nhỏ hơn bên kia . Vậy liệu em có bị vô sinh không ?? Và nó có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không. Em xin cảm ơn !!

Chào em!
Tinh  hoàn ở nam giới là cơ quan trực tiếp sản xuất ra tinh trùng- tế bào quyết định khả năng sinh sản ở nam giới, do đó nếu có bệnh lý ở tinh hoàn như viêm teo tinh hoàn, vôi hóa tinh hoàn,...thì đều có khả năng dẫn đến tình trạng sinh sản tinh trùng kém chất lượng hay không sản xuất tinh trùng thì có thể gây ra vô sinh nam. Tuy nhiên tinh hoàn ở người bình thường cũng có một bên to, một bên nhỏ, hoặc bên cao bên thấp, chênh lệch nhau một chút cũng có thể là bình thường. Còn nếu một bên tinh hoàn tự nhiên teo hẳn đi chỉ bằng 2/3 bên còn lại thì có thể là bệnh lý, em cần đi khám và điều trị trước khi quá muộn.
Hiện tại do không trực tiếp thăm khám cho em nên tôi cũng không thể khẳng định ngay đó là bình thường hay bất thường. Không những thế ngoài thăm khám cũng cần siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm nội tiết, tinh dịch đồ,...thì mới có thể khẳng định sức khỏe sinh sản của một nam giới có tốt hay không em nhé. Em nên đi khám chuyên khoa Nam học ở các bệnh viện như bệnh viện Đại học Y Hà Nội , bệnh viện Việt Đức, ...nếu ở miền Bắc, và bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM,... nếu em ở miền Nam em nhé.
Chúc em sức khỏe.