Tinh hoàn bên to bên nhỏ có phải là bất thường?
Dạ cho em hỏi. Trước em có bị quai bị. Và khỏi rồi. Giờ thì Tinh hoàn của em bên phải thì to, còn bên trái thì bằng 1/3 bên phải. Thế có bị làm sao không ạ

Chào em,
Không rõ ngày trước khi bị quai bị, nó có biến chứng xuống 2 bên tinh hoàn của em không? Biến chứng thường gặp của quai bị ở nam giới là viêm tinh hoàn và gây teo tinh hoàn. Tinh hoàn đảm nhiệm chức năng sinh sản bình thường của nam giới, do đó khi xảy ra các bệnh lý, tổn thương tại cơ quan này chắc chắn sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tự nhiên.
Hiện tượng tinh hoàn không đều,một tinh hoàn to hoặc nhỏ hơn bên kia là điều hoàn toàn bình thường. Bởi vì, thực tế 2 tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau mà sẽ có một bên nhỉnh hơn hoặc nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên trong trường hợp thể tích của bên này nhỏ hơn 2/3 của bên còn lại thì sẽ được coi là bất thường. Trong trường hợp của em, nếu tinh hoàn 1 bên quá nhỏ so với bên còn lại thì em nên đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra chức năng hoạt động của 2 bên tinh hoàn, bên cạnh đó, cũng nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá sức khỏe sinh sản của mình luôn em nhé. Khi có vấn đề bất thường tại cơ quan này, bác sĩ sẽ có hướng tư vấn và điều trị phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!