Tinh hoàn bên phải bị "đau ngắt quãng" ở tuổi 25!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi và vẫn đang duy trì thói quen "tự xử" ạ. Một tuần em "tự xử" từ 1 đến 2 lần. Nhưng dạo này em nhận thấy tinh hoàn bên phải của em có hơi đau ngắt quãng ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là bị làm sao? Và nó co gây ra nhiều nguy hiểm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp đỡ em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Có thể nói tinh hoàn là cơ quan tương đối nhạy cảm của nam giới và có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến cơn đau tức ở tinh hoàn. Hiện tượng đau tinh hoàn thường có biểu hiện khá mơ hồ và không dễ xác định được nguyên nhân. Đau nhức tinh hoàn bên phải là một hiện tượng khá thường gặp ở nam giới ở trong độ tuổi sinh sản. Hiện tượng này do rất nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm có nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân vật lý.
Nguyên nhân khiến cho tinh hoàn bên phải bị đau nhức do tác nhân vật lý có thể kể đến như: do va đập hay chấn thương, thói quen mặc quần áo chật, thủ.d quá độ, quan hệ tình.d không đúng cách hoặc thô bạo,... Bên cạnh những nguyên nhân vật lý, thì trình trạng đau nhức tinh hoàn phải cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như: Giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, nang mào tinh hoàn, thoát vị bẹn, sỏi thận,... Ngoài ra, đau tinh hoàn bên trái hay bên phải cũng có thể là do các yếu tố về sinh lý như khi có sự hưng phấn t.ì.n.h d.ụ.c, máu dồn về dương v.ậ.t nhiều, ảnh hưởng đến lưu thông máu ở tinh hoàn, gây ra tình trạng căng tức, kích thích quá mức khi thủ.d, dương v.ậ.t cương cứng quá lâu khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c,...
Nói chung, tình trạng đau nhức tinh hoàn bên phải mà em đang gặp phải hiện giờ có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra nó. Vì vậy, nếu nhận thấy tình trạng đau tinh hoàn có xu hướng kéo dài và kèm theo những biểu hiện bất thường như: Có khối u bất thường trên bìu, da bìu trở nên sưng đỏ, nóng rát hoặc mềm nhũn, cơ thể bị sốt, buồn nôn và nôn mửa,... thì em cần đi đến cơ sơ y tế chuyên về nam khoa để thăm khám càng sớm càng tốt. Bên cạn đó, em cũng cần lưu ý một số vấn đề như: Nên mặc quần rộng, thoải mái, tránh mặc quần bó sát, kiêng hút thuốc lá, uống rượu bia, vận động và tập luyện thể dục thể thao ở mức độ vừa phải, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt trước và sau khi quan hệ, tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi (súp lơ, cam, đu đủ, dứa, táo, bí đỏ, nấm hương, cà chua...).
Chúc em luôn vui vẻ và khỏe mạnh!