Tinh hoàn chỉ có một bên có nguy hiểm hay không?
Em năm nay 27 tuổi. Tinh hoàn của em chỉ có 1 bên thấy được. Còn 1 bên đôi lúc em nắn vào bẹn thì thấy cục gì đó. Bác sĩ cho em hỏi em có khả năng có con không ạ, nếu đi khám và chữa trị thì nên đến phòng khám nào ạ? Em ở nghệ an

Chào em!
Nếu tình trạng của em thực sự chỉ có một bên tinh hoàn, bên còn lại thì không thấy, và ở bẹn thì thấy có một "cục" bất thường thì có thể là em đang gặp tình trạng "tinh hoàn lạc chỗ" một dị tật bẩm sinh thường gặp ở nam giới. Trong trường hợp này rất có khả năng tinh hoàn của em "lạc" trên ống bẹn. Nếu được phẫu thuật từ nhỏ thì chức năng tinh hoàn có thể sẽ tốt hơn, còn hiện tại em đã 17 tuổi rồi thì em cũng có thể đi thực hiện phẫu thuật kéo tinh hoàn xuống bìu, tuy nhiên chức năng của tinh hoàn bên đó có thể bị giảm hoặc mất. Tuy nhiên em vẫn còn một tinh hoàn bình thường nên vẫn có khả năng sinh sản được.
Dĩ nhiên những tình huống tôi đưa ra ở trên chỉ là giả thuyết và em cần đi khám Nam khoa, khi em đi khám và qua xét nghiệm, siêu âm thì bác sỹ sẽ kết luận cho em cụ thể tình trạng đó là gì, mức ảnh hưởng như thế nào, khả năng sinh sản như thế nào, và phương  pháp điều trị là gì.
Em ở trong Nghệ An thì em có thể đi khám tại các bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh trở lên, Hoặc ở các phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín. Nếu có điều kiện hơn em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học như Chuyên khoa Nam học bệnh viện Việt  Đức, chuyên khoa Nam học bệnh viện Đại Học Y Hà Nội,(miền Bắc) hoặc bệnh viện Bình Dân, Đại học y dược TP.Hồ Chí MInh (miền Nam ) để em thăm khám và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.