Tinh hoàn có biểu hiện "lạ" là dấu hiệu "bệnh trọng"?
Em 17 tuổi, dạo gần đây em để ý đến tinh hoàn nên em sờ tinh hoàn có gì bất thường không, em thấy kích thước Tinh hoàn trái bằng 3/4 tinh hoàn phải, em còn sờ cục gì trên đầu tinh hoàn phải còn bên trái sờ không thấy, lúc bìu co hết cỡ thì đầu tinh hoàn phải hơi nhô ra, lúc bìu thả lỏng còn sờ được các cộng dây bên trong bìu phải nữa. tất cả điều không đau
Hiện giờ em rất lo lắng, tinh hoàn của em có bị gì không ạ? mong bác sĩ giải đáp cho sớm cho em! Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Bình thường ở nam giới tinh hoàn hai bên có thể có sự chênh lệch, một bên to hơn một chút, một bên nhỏ hơn một chút, hay bên cao bên thấp cũng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu trong trường hợp này em lại có những biểu hiện "lạ" khác như có khối bất thường ở trên tinh hoàn khi tinh hoàn săn cứng thì lại có thể là biểu hiện bất thường như một khối nang, hoặc khối u nào đó. Những sợi dây bên trong em cảm nhận được có lẽ là tĩnh mạch ở tinh hoàn thôi.
Vì thế bây giờ cũng có một chút dấu hiệu nghi ngờ tình trạng bất thường ở tinh hoàn của em, thì em nên đến các cơ sở y tế chuyên về thăm khám nam khoa như bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, ...nếu ở khu vực phia bắc. Hoặc các bệnh viện như bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh để thăm khám em nhé. Qua việc kiểm tra trực tiếp về mặt lâm sàng, kết hợp với xét nghiệm tinh dịch đồ, và siêu âm tinh hoàn, bác sỹ sẽ đánh giá được em có các bất thường như khối u, hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh hay không, bên cạnh đó qua việc  kiểm tra này em cũng sẽ biết là sức khỏe sinh sản của mình có tốt hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!