Tinh hoàn hai bên bị lệch là do hồi nhỏ bị bạn đá trúng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn hai bên bị lệch là do hồi nhỏ bị bạn đá trúng?
Năm học cấp 2 tầm lớp 7- 8 ạ em có chơi đạp nhau thì khi đó bạn em có đạp vào một bên tinh hoàn của em ạ. Lần đó, em có đau nhức nhưng tuổi mới lớn em sợ nói chuyện với bố mẹ nên không nói. Và giờ năm nay em 26 rồi ạ em thấy một bên của em lệch ạ, nó cao hơn một bên ạ, em sợ một bên em bị hư ạ, liệu em có hư một bên không ạ. Nếu hư em còn một bên em có thể sinh con được không ạ . Hiện tại tâm sinh lý em bình thường ạ tinh trùng vẫn có ạ dương vật em vẫn cương cứng bình thường ạ. Vậy em hỏi liệu e có ảnh hưởng gì vấn đề sinh sản sau này không ạ .

Chào em!
Khi tinh hoàn bị chấn thương thì cảm giác đau nhức là đương nhiên em nhé. Tuy nhiên nếu lực tác động không lớn sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn và không ảnh hưởng đến sinh sản về sau. Bình thường tinh hoàn hai bên ở nam giới có một bên to hơn, một bên nhỏ hơn, một bên cao hơn, một bên thấp hơn một chút cũng không có gì là bất thường cả. Tuy nhiên nếu sự chênh lệch quá nhiều thì cũng có thể do em mắc các bệnh lý ở cơ quan sinh sản. Tuy nhiên điều này cần thông qua thăm khám mới có thể khẳng định được.
Trong thư em có nói là em có tinh trùng bình thường, thì không rõ em đi khám nam khoa hay chưa? Bởi vì bình thường tinh trùng rất nhỏ không thể nhìn được bằng mắt thường, do đó muốn biết là có tinh trùng hay không, tinh trùng có tốt không thì cần thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ mới khẳng định được. Nếu em đã làm xét nghiệm này rồi mà bác sỹ kết luận là bình thường thì em không cần lo lắng về khả năng có con về sau em nhé. Còn nếu chưa kiểm tra thì hiện tại em có thể đi kiểm tra để biết rõ tình trạng của mình, nếu có bất thường bác sỹ sẽ điều trị cho em sớm. Ngoài ra em cũng có một thắc mắc nữa là nếu tinh hoàn bị hư một bên thì có thể sinh sản được không thì câu trả lời là có, nếu bên tinh hoàn còn lại hoạt động tốt thì vẫn sản sinh được tinh trùng và vẫn có khả năng có con em nhé.
Chúc em sức khỏe!