Tinh hoàn hơi sệ có phải do giãn tĩnh mạch thừng tinh?
Cháu chào bác sĩ cháu năm nay 18 tuổi chưa có quan hệ tình dục ạ cách đây 3 tuần khi cháu hít sâu vào thì thấy ở hai đầu tinh hoàn có nhô lên hai nhu mô gì đó ạ.. sờ vào thì rất mềm ạ và cháu thấy tinh hoàn trái của cháu hơi xệ hơn bên phải cháu lo lắng bị giãn tĩnh mạch tinh nên có đi khám tại phòng khám nam học hà nội ạ....
Qua kết quả siêu âm tổng quát thì hai bên tinh hoàn vẫn bình thường vậy bác sĩ cho cháu hỏi vì sao tinh hoàn trái của cháu lại xệ hơn và các sợi dậy cháu sờ thấy ở đầu tinh hoàn là gì ạ và tại sao lúc cháu hít sâu vào hai đầu tinh hoàn lại nhô lên như vậy ạ thi thoảng cháu thấy hơi nhức tinh hoàn bên phải

Chào em!
Phía trên tinh hoàn bình thường có mào tinh hoàn, thừng tinh và hệ thống tĩnh mạch thừng tinh. Khi em hít sâu và co cơ vùng đáy chậu thì thừng tinh có thể bị co lên theo, và cái mà em sờ thấy có thể là thừng tinh và mào tinh em nhé. Hiện tại em cũng đã đi khám nam khoa và bác sỹ cũng siêu âm tinh hoàn mào tinh cho em rồi, không thấy có khối u, cũng không có hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh thì em hoàn toàn yên tâm.
Còn việc tinh hoàn em hơi bị bên cao bên thấp thì đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở nam giới em nhé. Nó không phải là bệnh lý hay có vấn đề gì bất thường. Tinh hoàn bị chảy sệ nếu chiều dài tinh hoàn so với chiều dài dương vật lúc xìu mà lớn hơn thì được coi là tinh hoàn chảy sệ. Khi đó được coi là dấu hiệu bất thường và em nên đi khám nam khoa để tìm nguyên nhân và điều trị. Em cũng nên théo dõi hiện tượng nhức tinh hoàn, nếu thường xuyên diễn ra thì em cũng phải tái khám,có thể thăm khám ở các bệnh viện lớn có chuyên khoa Nam học như bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức để được kiểm tra chuyên sâu hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!