Tinh hoàn rất đau sau khi thủ dâm?
Bác sĩ ơi! Em năm nay đã 17 tuổi lông mu, lông nách cơ tay đã phát triễn tốt. Nhưng trứớc đây em có thủ dâm 5-6 lần/1 tuần. Bây giờ khi thủ dâm thì tinh hoàn rất đau và dương vật và tinh hoàn em vẩn bé không biết nó có bị sao không ạ. Và em có nên đi khám không ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp. Em hoang mang quá.

Chào em!
Không rõ tinh hoàn của em như thế nào mà em cho rằng nó hơi nhỏ. Thông thường, tinh hoàn có chiều dài khoảng 4,5 – 5,1 cm, và có thể tích từ 15 cm3 đến 35 cm3, với mức trung bình là 20 cm3 ở nam giới trưởng thành và khỏe mạnh. Em có thể tự so sánh với số liệu trên để từ đó đưa ra kết quả rằng em có thực sự nhỏ hay không? Nếu kích thước của em có thể hơn nhỏ một chút so với số liệu thì em cũng không nên quá lo lắng vì ở tuổi 17 thì cơ quan sinh sản sẽ vẫn còn tiếp tục có sự phát triển, hoàn thiện.
Nếu quả thực tinh hoàn của em quá nhỏ so với kích thước trên thì em có thể cân nhắc việc đi khám nam khoa. Tinh hoàn nhỏ có thể phát sinh từ sự thiếu hụt testosterone trong cơ thể. Tinh hoàn nhỏ có thể dẫn đến tình trạng loãng xương và cũng là dấu hiệu của vô sinh và có nguy cơ cao về ung thư tinh hoàn.
Về vấn đề thủ dâm, thưc sự bản chất của thủ dâm không xấu và nó sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe chung của em. Nhưng nếu em lạm dụng thủ dâm thì thủ dâm quá nhiều sẽ gây nên gánh nặng sức khỏe sinh sản cho em. Em nên hạn chế tần xuất thủ dâm khoảng 2-3 lần trên 1 tuần là phù hợp. Việc em đau tinh hoàn và dương vật có thể là hậu quả của việc em thủ dâm quá nhiều lần trên tuần hoặc thời gian em thủ dâm trên một lần quá lâu. Hiện tượng này sẽ chấm dứt khi em giảm số lần thủ dâm. Nhưng nếu hiện tượng này còn diễn ra khi em đã giảm tần xuất thủ dâm cũng như thời gian thủ dâm không quá dài thì em có thể cân nhắc việc đi khám nam khoa.
Em đang ở tuổi 17 là lứa tuổi mà cơ thể đang dần hoàn thiện, chính vì vậy, em hãy dành thêm thời gian cho việc rèn luyện sức khỏe bằng các môn thể thao cũng như có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để cơ thể được phát triển toàn diện.
Chúc em khỏe mạnh.