Tinh hoàn sưng là do đâu và có nguy hiểm không?
Em bị sưng bên phải tinh hoàn. Phải đi khom người càng đứng thẳng Càng đau. Phải nằm xuống khoảng hai phút thì nó xẹp. Thỉnh thoảng bị. Bác sỹ cho em hỏi có ảnh hưởng gì không ạ và cho em hướng điều trị. Em cảm ơn.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chương trình sẽ giúp em giải đáp những thắc mắc đó như sau:
Em bị sưng tình hoàn phải, hiện tượng này xuất hiện bao lâu rồi,có kèm theo triệu chứng gì nữa không, trước đó em có bị bệnh gì không hoặc có những va đập mạnh vào "vùng kín" và đã đi khám và điều trị gì chưa?
Đau tinh hoàn phải là hiện tượng bất thường tại tinh hoàn bên phải do tổn thương hoặc viêm nhiễm. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau tinh hoàn mà nam giới sẽ có những biểu hiện khác nhau có thể đau âm ỉ hoặc dữ dội,ngoài ra còn kèm theo tiểu buốt tiểu rát.
Nam giới bị sưng tinh hoàn thì đó có thể là một trong những dấu hiệu của chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý của người nam giới.Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn bên phải có thể do chấn thương, viêm tinh hoàn viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn bên phải, dãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc ung thư tinh hoàn.
Trường hợp của em em có thể giảm đau tại nhà bằng cách chườm đá vào tinh hoàn để giúp giảm sưng, nằm nghỉ ngơi và hạn chế vận động, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này, và mặc quần áo rộng rãi, khô thoáng. Tuy nhiên đây chỉ là một số biện pháp giúp em khắc phục tức thời việc giảm đau tại nhà thôi quan trọng là bây giờ em cần đến bệnh viện để kiểm tra, qua thăm khám bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tìm ra bệnh và đua ra hướng điều trị tốt nhất cho em. Tránh tình trạng để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe !