Tinh hoàn trái chảy xệ hơn tinh hoàn phải là bệnh gì?
Dạ bác sĩ cho em năm nay 26 tuổi và thấy tinh hoàn trái của em xệ hơn tin hoàn bên phải, bên phải có cảm giác nhói nhói và phần bụng dưới căng, em không bị sưng hay gì cả bác sĩ cho em hỏi là em bị gì ạ cám ơn bác sĩ nhiều

Chào em!
Về tinh hoàn của nam giới bình thường có 2 tinh hoàn không hoàn toàn bằng nhau về kích thước, sẽ có một bên hơi to hơn bên kia. Tinh hoàn trái thường có xu hướng to hơn và nằm thấp hơn tinh hoàn bên phải. Khi nào tinh hoàn một bên to bất thường, đau kéo dài thì lúc đó emcần phải đến với bác sĩ chuyên khoa để được khám cẩn thận. Có thể đó là biểu hiện của các bệnh lý như thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, u tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn....
Tình trạng em đau nhói tinh hoàn và bụng dưới thì cũng có thể là dấu hiệu của viêm tinh hoàn, hoặc một bệnh lý của đường tiết niệu- sinh dục nào đó, nếu nó kéo dài thì em nên đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc nam học để được thăm khám, xét nghiệm, kiểm tra cho em, nếu có bệnh lý cần điều trị thì sẽ có phương hướng điều trị phù hợp tránh các biến chứng nặng về sau ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe.